Góc review #1: Mộc- Riêu và Nướng của Chef Hải

 

Trong số đầu tiên của mục Góc review, xin gửi đến các bạn đôi lời cảm nhận về quán Mộc của chef Hải- giám khảo Master Chef Việt Nam.

Trước hết nói về không gian, quán toạ lạc trên đại lộ Võ Văn Kiệt nên khá rộng rãi. Nhà mình chọn ngồi trên tầng thượng để hưởng khí trời. Cách trang trí ở đây theo mình là đặc sắc và để lại ấn tượng. Trên đường lên lầu, không khó bắt gặp những đường gạch bông từ xưa. Trên tường, quán xếp các khoanh gỗ san sát với nhau, tạo hình cái nồi,… rất đặc. Về đêm, tầng thượng trông rất thơ và mộc- đúng với cái tên của nó.

20180120_194821.jpg

Đến với phần thức ăn, nhìn chung đồ ăn mắc và ít để lại ấn tượng. Mình sẽ đánh giá theo thứ tự từ ít ngon đến ngon bá cháy bọ chét.

Đầu tiên, món kém ấn tượng nhất là mực ống nướng muối ớt chấm với sốt tiêu xanh. Vị ổn, cay vừa, tuy nhiên không để lại nhiều nhung nhớ.

20180120_203003.jpg

Tiếp theo là ốc nướng tiêu xanh Phú Quốc.

20180120_202523.jpg

Nếu ăn không thì món này nhạt toẹt, nhưng chấm với sốt tiêu xanh thì lại tuyệt vời, vì vậy bắt buộc phải chấm sốt nha.

Kế đó là riêu cua bắp bò. Về phần bên ngoài, thức ăn được đựng trong một nồi(?) rất mộc.

20180120_200817.jpg

Điểm cộng là vị dễ ăn, bò ngon, các tiểu tiết được đầu tư đúng mức, về tổng thể món này ăn ổn, nhưng giá thì chát.

20180120_201301.jpg

Món ăn nổi bật nhất ngày hôm đó có lẽ là sườn nướng. Một dĩa gồm mấy cây sườn cộng với salad và khoai chiên. Thứ làm nên sự đẳng cấp của món này chính là nước sốt. Không biết làm từ gì, mà vừa cay nhẹ, vừa thơm, kết hợp rất tốt với sườn. Ăn hai cây sườn xong, mấy món khác trong đầu mình như nhạt nhoà luôn.

20180120_194132.jpg

Nhìn chung, quán đẹp, nhân viên nhanh nhẹn, thức ăn dừng lại ở mức vừa. Điểm trừ lớn nhất chính là giá tiền. So với số lượng cũng như chất lượng mà món ăn đem lại, con số mà nhà hàng đưa ra theo mình là đắt. Nếu đi từ 2-4 người, mình sẽ chọn Mộc. Nhưng nếu là một đại gia đình hoặc tiệc tùng với nhiều người, Mộc không phải là lựa chọn hàng đầu của mình, vì đồ ăn mang ra không nhiều nhưng bóp thì xẹp không thương tiếc.

Tóm lại, đồ ăn của Mộc chỉ dừng ở mức ổn, tuy nhiên sơ với mặt bằng và cách bày trí, mình sẽ chọn quán nếu chỉ đi trong nhóm nhỏ.

Like, share và comment nơi bạn muốn mình review và đón chờ các blog tiếp theo!

 

Leave a comment